Khoang bên trong của Ford F-150 Raptor 2022 cũng ngập tràn tiện nghi và vô cùng rộng rãi. Vị trí ghế lái được chăm chút kỹ lưỡng với da bọc ghế cao cấp có dập nổi dòng chữ RAPTOR và vô lăng bọc da Nappa cỡ lớn. Các nút chức năng trên vô lăng Raptor được sắp xếp rất khoa học, vô lăng được chỉnh điện 4 hướng và có đủ tính năng bạn muốn: sưởi vô lăng, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control). Bên cạnh đó, 2 lẫy chuyển số bằng kim loại và vạch màu cam ở đỉnh vô lăng luôn nhắc nhở rằng bạn đang cầm lái 1 chiếc xe hiệu năng cao.
Nhìn sang khu vực táp lô, bạn sẽ thấy màn hình trung tâm cỡ lớn 12 inch đã thay thế khá nhiều nút bấm cơ học khi so với phiên bản F150 Raptor đời trước. Màn hình cảm ứng này chạy hệ điều hành Sync 4 mới nhất của Ford với các tính năng nổi bật là trợ lý ảo Amazon Alexa, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Sync 4 cũng có khả năng cập nhật không dây giúp xe được trang bị những tính năng mới trong tương lai mà không cần vào xưởng. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 18 loa cũng sẽ biến F-150 Raptor thành một trung tâm giải trí di động đích thực.
Là một mẫu xe bán tải hiệu năng cao nên khả năng vận hành của Ford F-150 Raptor là vô cùng ấn tượng. Động cơ V6 EcoBoost dung tích 3.5 lít của F150 Raptor chia sẻ tới 70% thành phần với động cơ của siêu xe Ford GT, với lốc máy và nắp máy giống nhau hoàn toàn. Một thiết kế mới đáng kể là cỗ máy V6 này có 2 hệ thống phun nhiên liệu, kết hợp cả phun nhiên liệu gián tiếp trước van nạp và trực tiếp ngay trong buồng đốt. Khi đi chậm rãi, từ tốn, ECU sẽ sử dụng các vòi phun nhiên liệu gián tiếp để tiết kiệm xăng, khi chạy nhanh, ga mạnh, động cơ sẽ sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ V6 3.5L sản sinh 450 mã lực và 690 Nm. Hộp số Getrag 10R80 10 cấp không có sự thay đổi nào so với đời F-150 Raptor 2018 trở đi. Dù vậy, hệ thống xả được nâng cấp với ống chia chữ X có thiết kế lấy cảm hứng từ kèn trombone để mang lại âm thanh uy lực, rền vang hơn.
Hệ thống treo FOX Racing trứ danh vẫn xuất hiện trên mẫu F-150 Raptor 2022. Không quá khi nói rằng hệ thống treo là nâng cấp đáng giá nhất của bản Raptor so với bản thường. Các kỹ sư của Fox Racing Shox đã làm việc trực tiếp với chi nhánh hiệu suất cao Ford Performance để phát triển phuộc Live Valve 4.0 này dành riêng cho Raptor.
Điểm ưu việt của hệ thống phuộc này là nó có thể thay đổi lực giảm chấn tùy theo hành trình nhún của phuộc. Khi chạy đường nhựa, đường đẹp, dầu ở bình dầu phụ được thoải mái lấp đầy pít-tông chính, tạo ra trải nghiệm êm ái trên đường bằng. Nếu bạn đi off-road, các van ngăn cách bình dầu phụ và pít-tông chính có nhiệm vụ giới hạn lượng dầu chảy vào pít-tông, qua đó tạo ra lực giảm chấn tăng dần theo hành trình phuộc. Nói 1 cách đơn giản thì chiếc Raptor có thể êm ái trên đường bằng nhưng lại vô cùng cân bằng và bám đường khi chạy trên cát hay sỏi đá.
Điểm ưu việt tiếp theo là các thanh giảm chấn này được điều khiển điện tử. Máy tính sẽ dựa vào hàng loạt cảm biến như cảm biến vị trí bánh xe, cảm biến gia tốc, vị trí vô lăng, v.v.. để điều chỉnh độ giảm chấn theo thời gian thực. Các thanh phuộc siêu khủng của FOX có hành trình lên tới 355 mm, thoải mái để chiếc xe bay nhảy, vượt đồi cát, vượt đá hộc v.v.. Như vậy, đây là chiếc xe hoàn hảo nếu như bạn muốn khám phá những cung đường off-road khó nhằn với nhóm bạn thân mỗi dịp cuối tuần. Tất nhiên là thùng xe lớn phía sau thừa sức chở 2 chiếc xe mô tô địa hình.
Ford F-150 Raptor là một mẫu xe vô cùng thực dụng và đa tác vụ. Nếu cứ sử dụng chú “khủng long” này như một chiếc xe gia đình bình thường thì nó vẫn đáp ứng tốt với sức mạnh lớn, nội thất vô cùng rộng rãi và sự êm ái tuyệt vời. Để rồi mỗi dịp cuối tuần, Ford F-150 Raptor 2022 sẵn sàng cùng bạn khám phá mọi miền tổ quốc, từ vùng Tây Bắc hiểm trở cho đến những đồi cát bất tận tại Bàu Trắng. Bất kể cung đường nào bạn chọn, F-150 Raptor 2022 luôn sẵn sàng.